Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Ăn gạo lứt thay gạo trắng nên hay không?

Ăn gạo lứt thay gạo trắng nên hay không? - Tôi năm nay 60 tuổi, bị đái tháo đường từ một năm trước. Tôi hiện vẫn đi làm nên khi thấy chân tay mệt mỏi, cả người lơ mơ thì lập tức đi khám bệnh và phát hiện đường huyết đã lên đến 200 mg/dl.

Từ đó, mỗi bữa, tôi chỉ ăn hơn một bát cơm, ăn nhiều cá và rau, đặc biệt là mướp đắng. Tôi bỏ hẳn đường trực tiếp như café, chè, những thức ăn sử dụng đường trắng. Tôi cũng bắt đầu tập bỏ thuốc lá. 


Trước đây, mỗi ngày, tôi phải hút cả bao thuốc, sau này tôi giảm dần xuống nửa bao một ngày, rồi từ từ bỏ hẳn. Điều này cần quyết tâm rất lớn vì tôi hút thuốc từ nhiều năm nay. Để giữ sức khỏe đi làm, lo cho gia đình, tôi phải lên chế độ và mục tiêu giảm thuốc rõ ràng, mỗi tháng lại giảm một ít.
Gần đây, tôi chuyển sang ăn gạo lức chứ không ăn gạo trắng, vì tôi cần đi làm cả ngày, nếu chỉ ăn một bát gạo trắng sẽ cảm thấy đói và không có sức làm việc. Hiện, mỗi bữa tôi ăn khoảng 1,5 - 2 bát cơm gạo lức với nhiều rau và canh, giúp mình no lâu hơn trước mà đường huyết lại không tăng cao.
Ngoài ra, tôi còn đi tập thể dục mỗi buổi sáng - chiều, đi bộ hơn một cây số mỗi ngày. Cứ 2 tháng, tôi đi đo đường huyết, khám tim mạch và xương khớp một lần. Nhờ vậy, tôi đã kiểm soát đường huyết ổn định và có sức khỏe đi làm hàng ngày. Đối với tôi, điều quan trọng nhất trong việc ổn định đường huyết chính là ý chí của mình, chỉ cần có ý chí sẽ khắc phục và sống lâu, khỏe mạnh với căn bệnh này.
 Theo vnexpress.net 
http://vnexpress.net/gl/cpm/dai-thao-duong/2012/08/an-gao-luc-thay-gao-trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét