Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Gạo lứt đỏ rang muối mè có tác dụng gì?

Gạo lứt đỏ rang muối mè có tác dụng gì?

1. Gạo lứt muối mè chỉ là thực phẩm chức năng:
Gạo lứt muối mè chỉ là thực phẩm chức năng, là thực phầm CUNG CẤP CHẤT DINH DƯỠNG, PHÒNG CHỐNG BỆNH TẬT CHO CỞ THỂ. Còn nếu mắc bệnh thì ta phải dùng thuốc, chứ không thể dùng thực phẩm chức năng mà trị bệnh.
2. Ăn chỉ là hỗ trợ cho sức khỏe
Để có một sức khỏe tốt, một sức đề kháng chống lại bệnh tật thì “ăn” không phải là yếu tố quyết định. Để giữ gìn sức khỏe tốt thì bao gồm có nhiều yếu tố, trong đó ăn là điều kiện để hỗ trợ sức khỏe.
Để rèn luyện sức khỏe, thứ nhất ta phải ăn cho hợp lý, thứ hai phải tập luyện cơ thể, thứ ba phải giữ tâm hồn an lạc và thứ tư, khi bệnh phải dùng thuốc cho thích hợp.
Chính những yếu tố đó giúp sức khỏe ta được hoàn thiện và giúp ta có sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Chứ “ăn” không phải là yếu tố quyết định cho sức khỏe của mình. Nếu nói “ăn” là yếu tố bắt buộc để cho sức khỏe thì ta đã đi sai với khoa học.
3. Phòng bệnh hơn chữa bệnh:
Chưa có bệnh thì tôi phải lo phòng bệnh cho mình! Đó là lý do mà nhiều người đặt ra khi ăn phương pháp thực dưỡng. Nói “ăn” là yếu tố quyết định cho sức khỏe thì ta đi sai khoa học (đã phân tích trên), nên, để có sức khỏe cho mình, phòng chống bệnh tật ta vẫn phải đi đủ những yếu tố:
-Ăn: Ăn hợp lý, ăn vừa phải, đủ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Ta chỉ hạnh phúc khi cơ thể ta khỏe mạnh, vì thân và tâm là một hợp thể.
-Tập luyện: Tập thể dục ngoài việc giúp cơ thể ta khỏe mạnh, săn chắc nó còn giúp giảm lượng mỡ trong máu, hỗ trợ đường tim mạch và phổi. Ta hãy nhớ công thức, cơ thể dẻo dai là nền móng cho sức khỏe.
-Tâm hồn an lạc: Bởi thân và tâm là hợp thể, nên tâm có khỏe thì thân mới khỏe, tâm có sảng khoái thì thân mới sảng khoái. Nên việc tập luyện tâm hồn cũng cần thiết song với việc tập luyện cơ thể. Để tâm hồn khỏe mạnh, cần phải giữ cho tâm hồn thư thái, tránh lo âu và bớt những suy nghĩ vọng động. Và cách để rèn luyện tinh thần đó là: Thiền Định, đưa tâm hồn đến trạng thái yên tịnh.
-Phước Đức: Khỏe mạnh là hạnh phúc mà Phước đức chính là con đường để hạnh phúc. Nên yếu tốt phước đức không nói vẫn là thiếu sót. Để có phước đức, ta phải đem an vui cho người khác, từ đó nó sẽ tạo thành một kết quả hạnh phúc, dành cho chủ nhân của no.
Vậy, để khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy làm việc tốt! Đó là những phương pháp tuyệt vời. để giữ gìn sức khỏe của mình, theo đúng khoa học và đúng phương cách: Phòng bệnh hơn chữa bệnh!  Đừng chỉ biết ăn gạo lứt rồi càng bệnh, càng bệnh càng ăn, càng ăn càng bệnh, đó thật là một thảm cảnh, phản Nhân Quả và phản khoa học!
4. Ăn gạo lứt giúp cân bằng âm dương
Theo quan niệm của triết học Phương Đông thì cân bằng âm dương là điều quan trọng nhất. Mọi sự rắc rối xảy ra đều do mất cân bằng. Ví dụ chúng ta cảm thấy không khỏe, ăn uống không ngon miệng, trong người nóng nhiệt hoặc ớn lạnh khó chịu đều là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất cân bằng âm dương. Nếu chúng ta không khắc phục kịp thời sẽ dễ dẫn đến bệnh đấy.
Khi cảm thấy trong người nóng nhiệt, hoặc ngoài trời oi bức thì chúng ta phải dùng những món ăn, thức uống giải nhiệt. Ngược lại khi ngoài trời lạnh giá, hoặc trong người cảm thấy lạnh thì phải bổ sung những thực phẩm mang tính ấm. Đó là phương pháp ăn uống giúp cân bằng cơ thể.
Chúng ta càng cân bằng bao nhiêu thì cơ thể càng khỏe mạnh, ít sinh bệnh tật bấy nhiêu. Phương pháp ăn gạo lứt của Giáo sư Osawa đã được Tổ chức Y tế Thế giới WHO công nhận là phương pháp ăn uống dưỡng sinh giúp cân bằng âm dương và trị bệnh rất hiệu quả.
5. Ăn gạo lứt để phòng và chữa bệnh 
Gạo lứt là gạo vẫn còn lớp màng mỏng bao bọc sau khi tách khỏi vỏ trấu. Chính lớp màng mỏng này có chứa thiamin (sinh tố B1), có tác dụng chuyển hóa tinh bột và hỗ trợ tích cực cho việc dẫn truyền của dây thần kinh.
Nếu thiếu sinh tố B1, chúng ta sẽ bị một căn bệnh gọi là “béribéri”. Căn bệnh này được phát hiện lần đầu ở Ấn Độ, “béribéri” trong tiếng Ấn có nghĩa là “yếu”, sau này người ta mới biết căn bệnh “yếu” đó là do thiếu sinh tố B1.
Triệu chứng của căn bệnh là phù (da bủng), tê tứ chi, rủn gối (mất phản xạ gân xương), đi đứng khó khăn; nguy hiểm nhất là cơ tim bị phù nề, mất trương lực và bệnh nhân chết trong tình trạng suy tim. Trước đây, nhất là trước 1945, rất nhiều người ở nước ta mắc căn bệnh này, đặc biệt là công nhân ở các đồn điền cao su, hầm mỏ và trong các nhà tù. Khi bị bệnh, người ta tự chữa bằng cách ăn cám gạo (trong cám có chứa sinh tố B1), còn các thầy thuốc thì dùng sinh tố B1, hiệu quả rất nhanh.

Liên hệ mua gạo lứt đỏ Miền Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét